ขนส่งผนึกกำลัง ตร.บางซื่อ บุกจับปรับวินเถื่อน

ขนส่งทางบกชี้แจง กรณีผู้ขับรถโดยสารสาธารณะเก็บค่าโดยสารเกินราคา รวมทั้งมีวินเถื่อนมารับคนบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจตุจักร และยังมีวินเถื่อนมารับคนบริเวณสถานีจตุจักร

กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบกร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อบูรณาการร่วมกันโดยลงพื้นที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(จตุจักร) โดยมีผลการดำเนินการดังนี้

1. กรณีมีการเก็บค่าโดยสารเกินราคาได้ดำเนินการส่งพนักงานสอบสวนสน.บางซื่อดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้ขับรถคันดังกล่าวแล้ว โดยในส่วนของกองตรวจการขนส่งทางบก จะนำผลการดำเนินการมาพักใช้ใบอนุญาตคนขับรถคันดัง อีกทั้งดำเนินการจับกุมวินเถื่อนที่ลักลอบมาให้บริการในสถานีขนส่งผู้โดยสารจตุจักร(กรุงเทพ) จำนวน2ราย พร้อมดำเนินการทางกฎหมาย

2. กองตรวจการขนส่งทางบกประจำศูนย์คุ้มครองและรับเรื่องร้องเรียน (ชั่วคราว) สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ได้รับรายงานว่ามีผู้มาเรื่องร้องเรียนปัญหาการใช้บริการรถโดยสาร กรณีรถโดยสารเข้ามารับผู้โดยสารล่าช้า จำนวน 4 ราย โดยผู้ตรวจการขนส่งทางบกได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ได้รับแจ้งบริเวณชานชลา และได้ประสานนายท่าปล่อยรถ ประชาสัมพันธ์ ชี้แจงให้ผู้โดยสารทราบถึงปัญหาความล่าช้าของรถที่เข้ามารับที่สถานีฯ และให้รีบจัดรถมารับผู้โดยสารให้ตรงตามเวลากำหนด ภายหลังจากนั้นไม่นานได้มีรถโดยสารเข้ามารับผู้โดยสาร

วันที่ 29 ธันวาคม 2566

ทั้งนี้ กองตรวจการขนส่งทางบกได้กำชับนายท่าปล่อยรถให้จัดรถโดยสารมารอผู้โดยสารก่อนเวลา เนื่องจากด้านนอกการจราจรติดขัด มีปริมาณรถมาก และต้องไปกลับที่สี่แยกไฟแดงโรงปูน

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *