ได้เวลาธุรกิจโลจิสติกส์สยายปีก

แวดวงสังคมธุรกิจโลจิสติกส์ได้เวลาขยับหัวตามภาวะเศรษฐกิจที่กำลังเริ่มฟื้นตัว ล่าสุด เจ้าใหญ่ขาใหญ่อย่าง บริษัทยูพีเอส (NYSE: UPS) ขนส่งระดับโลก ประกาศเปิดตัวศูนย์บริการแห่งใหม่ในจังหวัดชลบุรี เพื่อรองรับเป้าหมายด้านการค้าระหว่างประเทศของธุรกิจในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ช่วยให้ยูพีเอสขยายเวลาการแจ้งและเวลาเข้ารับสินค้าสำหรับบริการส่งด่วนระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 2.5 ชั่วโมง ทำให้ธุรกิจในภาคตะวันออกของไทย มีเวลาส่งและรับพัสดุมากขึ้นในแต่ละวัน  ก็ต้องชื่นชมกับภารกิจดังกล่าวและขอให้เป็นตามเป้าหมายสู้หลักชัยความสำเร็จในไม่ช้า 

ชะแว็บดู EXIM BANK คว้าคะแนนเต็ม ด้านการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ 2 ปีซ้อน ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ประกาศคะแนนประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ ปี 2565 ตามระบบประเมินผลรัฐวิสาหกิจ State Enterprise Assessment Model (SE-AM) 

ผลจากการพิจารณางานด้านยุทธศาสตร์ที่โดดเด่นได้รับคะแนนเต็ม 5.0000 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และมีคะแนนรวมอยู่ที่ 4.3898 สูงเป็นลำดับที่ 6 จากรัฐวิสาหกิจทั้งหมด 51 แห่ง จัดว่าทำผลงามเข้าตาคณะกรรมการได้ไม่เบาทีเดียว เที่ยวหน้าเชื่อว่าฝีมือ EXIM BANK คงจะดียิ่งๆขึ้นไป

ลัดฟ้าไปกับธุรกิจการบินส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวบ้าง เมื่อเร็วๆนี้ สายบินแอร์เอเชียทำการเปิดบินตรง “กรุงเทพฯ-โคลัมโบ” ชวนเที่ยวศรีลังกา เมืองฮิประดับเวิลด์คลาสด้วยอาร์ตและวัฒนธรรม บินตรง 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ พิเศษเริ่มต้นที่ 2,990 บาท เมืองโคลัมโบ เมืองหลวงของประเทศศรีลังกา

นอกจากจะเป็นจุดหมายของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก ศรีลังกายังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวิถีชีวิตอันน่าทึ่งที่รอนักท่องเที่ยวเดินทางไปค้นหา บินตรงไปกับแอร์เอเชีย คุ้มกว่ากับราคาสมาชิกแอร์เอเชีย  เริ่มต้นเพียง 2,990 บาท*ต่อเที่ยว จองราคาโปรโมชั่นได้ตั้งแต่ วันนี้- 4 มิ.ย. 2566 สำหรับเดินทางตั้งแต่ 9 ก.ค. 2566 – 28 ต.ค. 2566

สังคมเกษตรขยับตลอดเวลา ล่าสุด  ซีพีเอฟ ยกระดับการผลิตสุกรตลอดห่วงโซ่ เดินหน้าฟาร์มอัจฉริยะ ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง-ระบบออนไลน์  นายสมพร เจิมพงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ ธุรกิจสุกร ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟ มุ่งมั่นยกระดับระบบการบริหารฟาร์มเลี้ยงสัตว์ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาโดยตลอด

ตั้งแต่การทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ (Automation System) การติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) โดยผนึกกำลังกับ TRUE จนถึงการใช้เทคโนโลยี AI และ IoT นำไปสู่การจัดการฟาร์มด้วยระบบฟาร์มอัจฉริยะ (SMART Farm Solution) สามารถควบคุมการเลี้ยงได้จากระยะไกล

โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในระบบการเลี้ยง ดูพฤติกรรม ความเป็นอยู่ สภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ทุกเวลา ทำให้บริหารจัดการการเลี้ยงสุกรได้ตลอดเวลา ช่วยให้การทำงานของผู้ปฏิบัติงานมีความสะดวกรวดเร็วขึ้น

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ประกาศเพิ่มเครื่องบินโบอิ้ง 747-400F จำนวน 2 ลำในฝูงบินขนส่งสินค้า เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความแข็งแกร่งในตลาดการขนส่งสินค้าทั่วโลก แม้ในสภาพแวดล้อมที่ผันผวนในปัจจุบัน

โดย นะบิล สุลต่าน รองประธานอาวุโสส่วนงานขนส่งสินค้าของเอมิเรตส์ สกายคาร์โก กล่าวว่า ความผันผวนของตลาดในปัจจุบันอาจทำให้ผู้คนเกิดความลังเล แต่ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก กำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่ตามแผนการดำเนินงาน โคยการคาดการณ์ระยะกลางถึงระยะยาวสำหรับการขนส่งสินค้าทางอากาศทั่วโลก แสดงให้เห็นปริมาณด้านการบินที่สูงขึ้นราว 3-5%

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *